-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Những golfer chuyên nghiệp trong PGA Tour thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và các phương tiện truyền thông khiến họ trở thành đối tượng có sức ảnh hưởng rất hấp dẫn đối với các doanh nghiệp mong muốn được quảng bá tên tuổi cũng như tiếp cận với khách hàng mục tiêu là những fan hâm mộ. Rất ít các tay golf chuyên nghiệp không đại diện cho thương hiệu nào, chí ít thì cũng phải có tên công ty/đối tác bảo trợ của mình.
LỊCH SỬ :
Ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hoặc logo trên mũ của Pro golfer không có nguồn gốc trong ngành công nghiệp golf như người ta nhầm tưởng. Đó là nhà sản xuất thiết bị Amana đã bắt đầu trả cho golfer tham dự trong PGA Tour 50 đô la để đội chiếc mũ của công ty trong một giải đấu kéo dài bốn ngày. Amana cũng đưa họ vào kế hoạch bảo hiểm y tế của công ty.
MŨ GOLF :
Các vị trí khác nhau của trang phục của người chơi có giá trị số tiền khác nhau cho các nhà tài trợ. Mặt trước của một chiếc mũ golf của PGA Tour, được nhìn thấy trong bất kỳ cận cảnh trên truyền hình nào, là một trong những địa điểm hấp dẫn hơn cho các nhà tài trợ. Trang web My Golf Spy ước tính năm 2009 rằng các nhà tài trợ đã trả ít nhất 75.000 đô la mỗi năm để đặt tên của họ ở mặt trước mũ của Pro player, phải nói thêm rằng Luke Donald nhận được 1 triệu đô la mỗi năm từ nhà tài trợ của mình. Nhiều người chơi mang tên công ty hoặc logo trên mũ của họ như là một phần của một thỏa thuận lớn hơn. Thỏa thuận tổng thể của Tiger Woods với Nike trong năm 2009, chẳng hạn, ước tính khoảng 20 triệu đô la mỗi năm.
Thỏa thuận hoặc không gì cả
Ryan Moore đã trở thành tiêu điểm trong năm 2009 khi anh từ chối bất kỳ khoản tài trợ nào cho mùa giải. Các đại diện của golfer chuyên nghiệp chia sẻ với Golf.com rằng Moore có thể đã nhận được 200.000 đô la cho một khoản tài trợ trong mùa giải đó. Năm sau, Moore đã ký một hợp đồng tài trợ bao gồm đội mũ của nhà sản xuất gậy golf Adams.
Ngay cả những golfer mới turn pro cũng có thể kiếm tiền bằng các khoản quảng cáo logo của nhà tài trợ trên mũ. Trong năm 2010, theo "Forbes", năm đầu tiên Ben Martin đã ký một hợp đồng với Titleist một ngày ngay sau khi ông turn pro . Mặc dù chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ, Forbes lưu ý rằng tiêu chuẩn tối thiểu của Titleist cho một golfer PGA Tour là $ 150,000. Dù sao đi chăng nữa, Martin đội mũ và găng tay của thương hiệu và mang theo một chiếc túi Titleist.
Quy định của PGA:
Theo "Các Quy định áp dụng cho golfer" của PGA Tour giới hạn những gì có thể xuất hiện trên quần áo của Pro golfer, bao gồm cả mũ của anh ấy. Cấm các hình ảnh bao gồm bất kỳ thứ gì quảng bá việc bán rượu, sản phẩm thuốc lá - trừ xì gà và thuốc lá ống - và bất kỳ hình thức cờ bạc nào. Hình ảnh trên mũ của người chơi hoặc quần áo khác đảm bảo tính thẩm mỹ , kích thước ( Chính sách cũng khuyến cáo rằng không có biểu tượng nào lớn hơn 3 x 5 inch). Nói chung, quy định thi đấu trên Tour yêu cầu hình ảnh hoặc thông điệp trên quần áo của Players phải “trang nhã và phù hợp với tiêu chuẩn về trang phục thi đấu của golfer chuyên nghiệp"